Đào tạo lãnh đạo học cho cấp lãnh đạo, quản lý có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm trang bị tri thức, kỹ năng, nghệ thuật lãnh đạo để họ có đủ năng lực nắm bắt thời vận, biết cách chuyển chúng thành những chiến lược, chính sách và kịp thời, quyết liệt chỉ đạo triển khai hành động để đạt mục tiêu, hiệu quả. Xu hướng đào tạo trực tuyến qua bài giảng E-Learning đang được các Doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.
Thông qua các bài giảng E-Learning, cấp lãnh đạo nắm bắt được các kỹ năng: Dẫn dắt nhân viên, quản lý cuộc họp, quản lý dự án, huấn luyện nhân viên, trao quyền hiệu quả, đo lường hiệu suất,… để áp thực thực tiễn vào công việc và thúc đẩy phát triển Doanh nghiệp.
Vậy bài giảng E-Learning cho cấp lãnh đạo của Doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào để đem lại hiệu quả cao nhất?
1. Kỹ năng của lãnh đạo: Khả năng tự trời sinh hay cần rèn luyện đào tạo?
Chúng ta dễ thấy có những tính cách bẩm sinh nhất định khiến một số người được định sẵn sẽ trở thành lãnh đạo. Luôn có sự khác biệt đáng kể giữa “học một kỹ năng” và “thông thạo một kỹ năng” trong 1 người lãnh đạo. Nhưng nếu tính cách bẩm sinh không được rèn luyện trong quá trình quan sát và học hỏi, đào tạo bồi dưỡng thì khó có thể trở thành một người lãnh đạo mang lại “giá trị”. Kỹ năng của người lãnh đạo được học và đào tạo thông qua huấn luyện, nhận thức, luyện tập, trải nghiệm theo thời gian và đào tạo. Nhà lãnh đạo giỏi là người luôn biết tìm kiếm và nắm bắt cơ hội phát triển để giúp họ học thêm nhiều kỹ năng mới nâng cao chuyên môn và tăng lợi ích cho Doanh nghiệp.
Kỹ năng quản trị, vận hành của người lãnh đạo, quản lý là nghệ thuật được rèn luyện, hoàn thiện theo thời gian nhờ giáo dục, đào tạo, trải nghiệm chứ không phải khoa học tự có sẵn. Do vậy, để trở thành một người lãnh đạo tốt, là tấm gương dẫn dắt đội ngũ nhân sự toàn công ty đi đúng hướng, Doanh nghiệp cần bổ sung thêm các khóa đào tạo về kỹ năng quản trị (dẫn dắt nhân viên, quản trị cuộc họp, quản lý dự án, trao quyền hiệu quả, huấn luyện nhân viên,…), kỹ năng vận hành (đo lường, đánh giá, cải tiến quy trình, Marketing,..).
Hình thức đào tạo cấp lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp khá đa dạng. Nhưng với thời đại 4.0 để tối ưu và đem về hiệu quả cao nhất, số đông doanh nghiệp lựa chọn hình thức đào tạo thông qua các bài giảng E-Learning trực tuyến.
2. Tiêu chuẩn xây dựng bài giảng E-Learning cho cấp lãnh đạo của Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần quan tâm tới các bài giảng E-Learning bồi dưỡng lãnh đạo học để kịp thời cập nhật tri thức và kỹ năng lãnh đạo, bồi dưỡng kinh nghiệm hay và trường hợp điển hình cho các đối tượng đương chức lãnh đạo, quản lý trong khu vực công, đáp ứng chiến lược phát triển cán bộ. Bên cạnh đó, bài giảng E-Learning dành cho cấp lãnh đạo của Doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
Các bài giảng E-Learning cần đáp ứng nhu cầu đối với từng đối tượng học (triển vọng làm lãnh đạo, đương chức lãnh đạo, đội ngũ nghiên cứu và giảng dạy lãnh đạo học)
Có sẵn theo nhu cầu khi cấp lãnh đạo, quản lý cần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ hoặc hỗ trợ cho một nhu cầu cụ thể
Nội dung chất lượng có sự chọn lọc và tính thực tiễn cao: Kịch bản và nội dung trong các bài giảng phải thực sự tốt để đảm bảo chất lượng, nội dung hấp dẫn cho các nhà lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp
Cung cấp các các tài nguyên khác nhau, cân bằng cho cấp lãnh đạo, quản lý giữa lý thuyết chuyên sâu và nhập vai thực hành quả các ví dụ ngắn gọn, tình huống thực tế: Cấp lãnh đạo, quản lý không chỉ cần biết, họ cần phải làm. Các kịch bản bài giảng E-Learning nên được thiết kế giúp các nhà lãnh đạo thực hành được đầy đủ các thử thách trong các môi trường đa dạng với các phản hồi của chuyên gia.
Cách tiếp cận mới lạ, thu hút, trải nghiệm thực tế
Dễ sử dụng và thuận tiện học mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị
Nôi dung, hình thức một bài giảng E-Learning dành cho cấp lãnh đạo Doanh nghiệp phải thực sự chỉnh chu trong từng từ ngữ, cách tiếp cận mới mẻ và dễ dàng học. Một nhà lãnh đạo, quản lý phải biết dẫn dắt tổ chức mình đi tới đâu, phải xác định tương lai chung của tổ chức. Điều này thể hiện trong năng lực chỉ đạo xây dựng các quyết sách (đường lối, chủ trương, quyết định…) ở các cấp lãnh đạo, quản lý.
Lựa chọn phương thức đào tạo cán bộ quản lý tốt cũng chính là việc lựa chọn giải pháp giúp nâng cao năng lực, hiệu quả công việc và tác động đến hoạt động của tổ chức. Với những phân tích, đánh giá này sẽ là những gợi ý giúp doanh nghiệp xem xét, đánh giá công tác đào tạo cán bộ quản lý trong doanh nghiệp và đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh và hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý trong thời gian tới.
Amber Online Education (thuộc tập đoàn Amber – Quỹ đầu tư tài chính AFM) là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến và số hóa đào tạo. Sau nhiều nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về hành vi và mức độ tiếp thu của người học Việt, Amber Online Education đã xây dựng thành công Series đào tạo trực tuyến – MANAGEMENT 4.0: PHÁT HUY SỨC MẠNH CỦA NGUỒN NHÂN LỰC 4.0.
Không chỉ giúp người học được chủ động hơn khi tiếp cận nội dung bài giảng, Series khóa học của Amber còn hấp dẫn với hiệu ứng đồ họa và âm thanh sống động, cùng nhiều nhận định và ý kiến từ chuyên gia uy tín trong ngành.
Trải nghiệm miễn phí chương trình đào tạo kiểu mới của Amber Online Education TẠI ĐÂY!