Chuyên mục

CHUYỂN ĐỔI SỐ HÀNH TRÌNH HỘI NHẬP TẠI AIA

28/05/21

Một trong những công thức thành công của AIA Việt Nam là chú trọng đào tạo và dẫn dắt đội ngũ nhân sự trẻ và năng động trên thị trường phát triển thành những chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp. Khám phá cách mà AIA cải thiện hiệu quả đào tạo cho nhân sự mới thông qua việc số hóa chương trình hội nhập nào!

 

Về AIA Việt Nam

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

Để giữ vững vị thế của mình, AIA Việt Nam luôn ý thức được tầm quan trọng trong việc đầu tư vào phát triển năng lực tổ chức, với nền tảng là đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Một đội ngũ mạnh sẽ tạo nên lực đẩy giúp AIA Việt Nam có những bước tiến xa và bền vững trong tương lai.

 

Quá trình chuyển đổi nội dung đào tạo tại AIA và những khó khăn

Với mục tiêu mở rộng mạng lưới đại lý bảo hiểm nhân thọ trên toàn quốc, quy mô và tần suất tuyển dụng nhân sự tại AIA Việt Nam là tương đối lớn. Những người được lựa chọn sẽ tham dự lộ trình đào tạo toàn diện, bắt đầu với hai khóa học NEO (New Employee Orientation) và DYS (Discover Your Strength).

Trong quá trình chuyển đổi số các nội dung này, bộ phận đào tạo của công ty đứng trước ba bài toán lớn cần lời giải đáp:

  1. Cách thức để truyền tải khối lượng lớn lý thuyết về nội quy, quy định, … trong khóa NEO mà không gây ra sự nhàm chán và áp lực học tập cho nhân viên.
  2. Đảm bảo nhân viên không chỉ đơn thuần xem kiến thức mà còn sử dụng được ngay những công cụ, biểu mẫu được cung cấp trong khóa DYS để xác định được điểm mạnh của bản thân và ứng dụng ngay vào công việc thực tế.
  3. Nhu cầu đào tạo quy mô lớn dành cho nhân viên trên nhiều tỉnh thành đòi hỏi AIA cần chuyển đổi từ hình thức đào tạo trực tiếp sang đào tạo trực tuyến cho cả hai khóa học. Đáng nói là tổng quỹ thời gian cho dự án này chỉ giới hạn trong vòng 1 tháng.

Amber đã số hóa chương trình hội nhập của AIA như thế nào?

Sau khi đã đánh giá kỹ lưỡng nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp và thấu hiểu chân dung người học, cũng như nội dung cụ thể của hai chương trình đào tạo nói trên, AMBER đã đưa ra những giải pháp riêng dành cho các vấn đề của AIA Việt Nam.

  1. Loại bỏ cảm giác “phải học” xuyên suốt hành trình hội nhập

Không phải ai cũng hứng thú với những kiến thức lý thuyết dài và khô khan. Thấu hiểu điều này, AMBER sử dụng storytelling (yếu tố câu chuyện) để thổi hồn cho cả hai chương trình đào tạo của AIA. Thay vì ở vị thế học viên tham gia lớp đào tạo, mỗi nhân viên được trải nghiệm câu chuyện của chính mình:

  • Đến với NEO, người học sẽ vào vai nhân vật chính và phải vượt qua nhiều thử thách để giành được tấm thẻ cư dân của thành phố AIA.
  • Trong DYS, người học sẽ tham gia vào một chặng đua để tìm kiếm thế mạnh của bản thân, từ đó biết cách áp dụng chúng để xây dựng sự nghiệp bền vững trong ngành Bảo hiểm nhân thọ.

Trong cả hai câu chuyện, AMBER xây dựng bộ nhân vật dựa đậm chất thương hiệu của AIA Việt Nam khiến cho nhân viên cảm thấy càng thêm thích thú và gần gũi.

 

  1. Nâng cao trải nghiệm người học trong NEO

Để truyền tải khối lượng lớn kiến thức lý thuyết của khóa học NEO, AMBER đã đặc biệt thiết kế cho AIA Việt Nam một thanh menu điều hướng bài học. Với công cụ này, người học có thể linh hoạt chuyển xem giữa các nội dung chính.

Đồng thời, nhằm đảm bảo thời lượng bài giảng đáp ứng tiêu chuẩn microlearning, AMBER đã có nhiều trao đổi với AIA để hiểu sâu nội dung, từ đó chọn lọc những kiến thức phù hợp nhất để truyền tải dưới dạng bài giảng video.

Những tài liệu đào tạo còn lại được AMBER chuyển hóa sang hình thức slidedoc, thuận tiện cho việc lưu trữ trên hệ thống học tập chung của công ty, người học có thể dễ dàng truy cập và ôn tập lại kiến thức bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, giao diện của bài giảng cũng được trình bày một cách rõ ràng, khoa học, đồng bộ về màu sắc, hình ảnh giúp mang lại ấn tượng cảm quan tích cực cho người tham gia khóa học.

  1. Duy trì sự tích cực tham gia trong DYS

Để gia tăng hứng thú và đảm bảo người học tham gia trọn vẹn chương trình DYS, Amber lồng ghép gamification (yếu tố trò chơi) vào mỗi bài học. Từng nội dung đều biến thành một nhiệm vụ mà người học phải hoàn thành thì mới có thể chuyển sang bước kế tiếp của hành trình.

Người học sẽ bắt đầu từ việc đọc/nghe hiểu và thao tác theo những hướng dẫn ở mỗi đầu bài giảng, đến bước thu nạp những kiến thức cần thiết, và cuối cùng là tham gia vào các thử thách có giới hạn thời gian để ứng dụng ngay những điều vừa học.

Nghiệm thu dự án hợp tác thành công

Giữ đúng cam kết với khách hàng, AMBER đã hoàn thành số hóa không chỉ một, mà là cả hai chương trình đào tạo chỉ trong vòng 1 tháng mà vẫn đảm bảo chất lượng, nhờ có sự nhiệt huyết và đầu tư chất xám rất lớn đến từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của AMBER.

Bộ phận đào tạo của AIA Việt Nam cũng đã nhận các phản hồi tích cực của nhân viên vì những trải nghiệm học tập thú vị, mới lạ. AMBER tự hào mang tới lời giải chính xác cho bài toán đổi mới chương trình đào tạo của doanh nghiệp đối tác.

Để khám phá giải pháp đào tạo tối ưu nhất cho doanh nghiệp, liên hệ ngay tại đây để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *