Chuyên mục
Case Studies Khác

Đào tạo cách phân biệt USD cùng PVcombank

PVcombank hay ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam hiện sở hữu mạng lưới 116 điểm giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc. Với hơn 4.000 nhân sự, làm thế nào để PVcombank có thể đào tạo nhân viên về nghiệp vụ ngân hàng một cách đồng bộ, nhanh chóng và hiệu quả?

  1. Vấn đề của Pvcombank

Luân chuyển hay thay thế nhân sự là tình hình chung của hầu hết các ngân hàng và PVcombank không ngoại lệ. Cùng với việc các chi nhánh ngân hàng nằm rải rác trên khắp cả nước, việc đào tạo tập trung cho nhân sự cả mới và cũ luôn là một trong những nỗi trăn trở của PVcombank.

Nếu tổ chức các lớp đào tạo tập trung kịp thời cho nhân viên mới dù lớp không đủ người, Pvcombank sẽ phải gánh một khoản chi phí khổng lồ trong việc thuê địa điểm giảng dạy, thuê giáo viên hướng dẫn hay thậm chí là chi phí in ấn. Thế nhưng, nếu ngân hàng chờ tới khi đủ người mới mở lớp, điều này sẽ khiến nhân viên không tiếp thu được nội dung đào tạo kịp thời. Chưa kể tới đối với nhân viên khu vực xa, họ sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển đến địa điểm đào tạo.

  1. Giải pháp từ Amber

Trước bài toán của PVcombank, Amber đã đề xuất một giải pháp đào tạo mà tại đó, nhân viên của Pvcombank có thể theo dõi nội dung bài giảng mọi lúc – mọi nơi. Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm với khóa học “Phân biệt USD”.

Phân biệt ngoại tệ thật giả vốn không phải chủ đề mới lạ nhưng với tính chất công việc thường xuyên phải trao đổi tiền mặt, nắm vững các cách căn bản để nhận biết ngoại tệ là kỹ-năng-cần-có của bất kỳ nhân viên ngân hàng nào.

Dựa theo tài liệu về nghiệp vụ phân biệt USD do PVcombank cung cấp, đội ngũ thiết kế bài giảng của Amber đã phân tích đề bài và xây dựng demo như sau:

  • Bố cục nội dung bài giảng thành 2 phần: (1) Nêu vấn đề và lý giải nguyên nhân vì sao mỗi nhân viên ngân hàng cần nắm vững kỹ năng kiểm tra và nhận biết ngoại tệ thật-giả và (2) Các cách để phân biệt USD thật-giả.
  • Thể hiện nội dung dưới dạng motion graphic video: Nếu đào tạo 1:1 làm tiêu tốn của PVcombank hàng loạt chi phí về nhân sự hay thời gian, đào tạo thông qua văn bản giấy hàng nghìn con chữ khiến nhân viên mới khó tiếp thu thì đào tạo qua motion graphic video chính là một giải pháp tổng hòa. Đi kèm với nội dung được truyền tải đúng đủ, hình thức sinh động, bắt mắt và trực quan của video bài giảng sẽ giúp người học hứng thú hơn trong việc tiếp nhận kiến thức.

Thật may mắn khi giải pháp đào tạo của Amber đã nhận được đánh giá cao từ phía Pvcombank. Với video bài giảng này, Amber tin rằng bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những lợi ích chính như sau:

  • Thứ nhất, Pvcombank có thể dễ dàng đào tạo nhân viên mới bất cứ khi nào. Thay vì phải chờ đủ học viên một khóa để đào tạo nhân sự tập trung, đội ngũ đào tạo của PVcombank có thể chuyển bài giảng cho nhân viên mới chủ động tìm hiểu.
  • Thứ hai, đào tạo e-Learning cho nhân viên giúp PVcombank tiết kiệm 1 khoản lớn chi phí cho tổ chức lớp, chi phí địa điểm hay chi phí thuê giảng viên. Đặc biệt, khóa học có thể sử dụng nhiều lần, lâu dài với nội dung đồng nhất, từ đó giúp đảm bảo đào tạo đồng bộ hiệu quả.
  • Thứ ba, nhân viên của PVcombank có thể ôn lại kiến thức vào bất kỳ khi nào, tại bất kỳ đâu. Chỉ với một chiếc laptop hay một chiếc smartphone, mỗi nhân viên PVcombank có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa hay khi tan làm để xem lại kiến thức.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp đào tạo tương tự hay tối ưu hơn cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để được tư vấn chi tiết nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *