1. Khó khăn trong đào tạo nội bộ

Shinhan Bank là một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài được sự hậu thuẫn của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc, ngân hàng Shinhan phát triển hơn 30 chi nhánh tại Việt Nam. cung cấp các dịch vụ đa dạng như nhận tiền gửi, cho vay, tín dụng,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đối với một doanh nghiệp quốc tế hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng như Shinhan Bank, việc đảm bảo chuẩn mực những quy tắc và cách thức làm việc trong môi trường doanh nghiệp được xem là yếu tố chính giúp đảm bảo hình ảnh và chất lượng trong mắt khách hàng và đối tác. Tuy nhiên để các nhà quản lý có thể đảm bảo được cách thức đào tạo giúp nhân viên ghi nhớ và lĩnh hội được toàn bộ những quy tắc, chuẩn mực cũng như những yêu cầu được đặt ra là một “thử thách” vô cùng khó, đặc biệt đối với các nhân viên mới. Dưới đây là 2 khó khăn lớn nhất mà Shinhan đang gặp phải:

  • Phương pháp/ hình thức tổ chức chưa đạt hiệu quả cao.

Thực tế, các nhà quản lý vẫn thường xem nhẹ quá trình đào tạo và chỉ tổ chức gói gọn trong 1-2 buổi. Hầu hết nhân viên sẽ không thể nhớ được hết kiến thức mới trong thời gian ngắn như vậy, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác. Với các phương pháp đào tạo truyền thống, chuyên viên thường tiếp xúc với kiến thức thông qua các văn bản, sách hoặc các slides dày đặc chữ; điều này khiến rất nhiều nhân viên cảm thấy mệt mỏi và áp lực bên cạnh áp lực công việc hằng ngày. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng ghi nhớ và kết quả đào tạo. 

dao-tao-tap-trung-tai-shinhan

Tìm kiếm giải pháp đào tạo chuẩn đầu ra chung khắc phục tình trạng nhân sự biến động
  • Khó khăn trong tổ chức đào tạo tập trung

Bên cạnh đó, để có thể xây dựng và tổ chức một chương trình đào tạo tập trung tại Shinhan Bank vô cùng khó khăn với nhiều chi nhánh rải rác khắp cả nước, cùng hàng nghìn nhân viên đang theo làm việc. Trong lĩnh vực ngân hàng, luân chuyển và thay thế nhân sự được diễn ra thường xuyên, vì vậy các chuyên viên mới thường gặp khó khăn trong quá trình làm việc nếu không được đào tạo và hướng dẫn kịp thời. Tuy nhiên, với lượng kiến thức “khổng lồ” cùng chi phí đắt đỏ, nhân viên mới sẽ thường phải đợi đến các buổi đào tạo định kỳ sau đó để có thể được hướng dẫn và phổ biến về nội quy, chuẩn mực doanh nghiệp.

da0-tao-tap-trung

Chấm dứt tình trạng đào tạo nhàm chán, không hiệu quả, chờ đợi các chương trình đào tạo được tổ chức

2. Giải pháp đến từ Amber Online Education

 Với dịch vụ số hoá nội dung đào tạo doanh nghiệp, Amber đã biến những tài liệu, nội quy tưởng chừng khô khan trở thành những bài giảng thú vị thông qua các video và slideshow. Bằng cách này, nhân viên đã có thể tiếp xúc với kiến thức một cách dễ dàng hơn và thoải mái hơn khi không phải ngồi hàng tiếng đồng hồ đọc tài liệu văn bản hay theo dõi những slide thuyết trình dày đặc chữ. Hơn hết, khác với các chương trình đào tạo trực tuyến thông thường, các kiến thức sẽ được tổng hợp lại và thể hiện thông qua hình ảnh minh hoạ Animation cùng các hiệu ứng lồng tiếng, âm thanh hay hiệu ứng đặc biệt giúp người học cảm thấy thích thú và dễ nhớ hơn khi tham gia đào tạo. Các bài giảng được chia nhỏ dựa theo yêu cầu và mong muốn của nhân viên và doanh nghiệp, giúp nhân viên có thể vừa học mà vẫn không ảnh hưởng đến tiến độ công việc thường ngày của bản thân. Các nhà quản lý sẽ không còn nỗi lo về chi phí tổ chức, khi các bài giảng có thể tái sử dụng mà không tốn thêm chi phí sản xuất hay tổ chức.

dao-tao-tap-trung

Giải quyết vấn đề làm thế nào để khắc phục trình trạng nhân viên cảm thấy nhàm chán bằng phương pháp Active-learning

Khi nội dung đào tạo được số hóa trên nền tảng online, các nhà quản lý tại chi nhánh có thể dễ dàng trao đổi với nhau để đảm bảo được tính đồng bộ trong quá trình tổ chức. Không những vậy, nhân viên có thể tham gia mọi lúc – mọi nơi mà không cần phải chờ đợi giúp đảm bảo hiệu quả và hiệu suất công việc hằng ngày. Đối với các nhà quản lý, với các bài giảng online, họ có thể dễ dàng cập nhật các nội quy, kiến thức mới từ trên tập đoàn một cách nhanh chóng mà không cần tốn thời gian chờ đợi và hạn chế các sai sót có thể xảy ra trong quá trình truyền đạt.