Chuyên mục

Bài toán đổi mới hình thức thể hiện nội dung đào tạo của Zuellig Pharma

26/06/20

Zuellig Pharma – một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất ở châu Á, đã thành lập văn phòng tại Việt Nam vào năm 1999. Trải qua 21 năm đứng vững trên thị trường, Zuellig Pharma khẳng định thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ đa quốc gia lớn nhất trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Với đội ngũ hơn 1200 nhân sự, phương thức đào tạo tối ưu để đảm bảo đồng bộ chất lượng ở cả 4 chi nhánh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Cùng tìm hiểu cách Zuellig Pharma Việt Nam đã ứng dụng e-Learning để đổi mới hình thức thể hiện nội dung đào tạo như thế nào nhé!
Xem thêm:
1. Vấn đề trong tìm ra phương thức đào tạo tối ưu 
Với lợi thế tập đoàn quốc tế, Zuellig Pharma là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam xây dựng thành công hệ thống e-Learning hoàn chỉnh từ LMS đến nội dung đào tạo. Chính vì đặt tiêu chí xây dựng sự gắn kết nhân viên lên hàng đầu nên Ban lãnh đạo Zuellig Pharma Việt Nam rất trăn trở về việc hệ thống e-Learning hiện tại đã đủ hấp dẫn người học tham gia và tương tác với nhau chưa. 
1.1. Hình thức thể hiện nội dung chưa phù hợp
Dù e-Learning đã được đưa vào sử dụng khá lâu nhưng lại chưa đem lại kết quả như mong muốn. Phản hồi từ phía học viên cho thấy cách trình bày của nội dung hiện tại còn dài và không tập trung vào tiêu đề chính. Bởi vậy, vấn đề cốt lõi là nội dung đào tạo hiện tại có phù hợp không. Nhận thức được điều đó, Bộ phận e-Learning của công ty đã tìm ra vấn đề cần cải thiện, đó là đổi mới hình thức thể hiện nội dung nhằm gia tăng tối đa hiệu quả đào tạo.
doi-moi-hinh-thuc-the-hien-noi-dung-dao-tao
Đổi mới hình thức thể hiện nội dung đào tạo tạo nên sự hứng thú cho người học 
1.2. Tương tác với người học còn hạn chế
Gia tăng các tương tác trong khóa học cũng là vấn đề được đề cập đến bởi các tương tác hiện tại chưa đa dạng nên khó kích thích sự tham gia của học viên. Người học chỉ được ấn chọn “Tiếp” hoặc “Quay lại” chứ không có các tương tác với nội dung học khiến người học cảm thấy thụ động và khó nhớ. Bởi vậy, song hành cùng đổi mới hình thức thể hiện nội dung là gia tăng đa dạng tương tác.
2. Amber đã thay đổi hình thức thể hiện nội dung đào tạo tại Zuellig Pharma thế nào?
Ngay sau khi nhận được yêu cầu, Amber đã tìm hiểu và phân tích lý do vì sao nội dung hiện tại chưa phù hợp để tìm ra phương thức cải tiến tối ưu. 
2.1. Đổi mới hình thức thể hiện nội dung đào tạo
Thứ nhất, nội dung đào tạo về kỹ năng mềm cho quản lý cấp trung nên sẽ cần kiến thức chuyên sâu và liên tục cập nhật để hỗ trợ phát triển kỹ năng chuyên môn tốt nhất. Thay vì những kiến thức đơn thuần, dễ nhàm chán, Amber lồng ghép yếu tố storytelling vào nội dung để kết nối các phần trong bài học thành một câu chuyện xuyên suốt. Sự thay đổi tích cực thể hiện qua việc các quản lý của Zuellig cảm thấy dễ tiếp thu và hiệu quả học cao hơn.
doi-moi-hinh-thuc-the-hien-noi-dung-dao-tao
Đối mới hình thức thể hiện nội dung đào tạo tạo giúp dễ dàng ghi nhớ hơn
2.2. Gia tăng đa dạng tương tác 
Thứ hai, Amber sử dụng gamification để đưa yếu tố game vào bài học bằng hình thức nhập vai, làm nhiệm vụ tương tự như khi chơi game. Người học được kích thích vượt qua thử thách nên sẽ giữ được sự hào hứng liên tục trong quá trình khám phá kiến thức. Đây cũng là điều khiến công ty hoàn toàn bị thuyết phục với sản phẩm e-Learning từ Amber. Khóa đào tạo kỹ năng mềm dành cho các quản lý cấp trung – đội ngũ nhân sự quan trọng trong doanh nghiệp đã đạt hiệu quả hơn mong đợi bởi sự cập nhật và đổi mới kịp thời. 
Để khám phá giải pháp đào tạo tối ưu nhất cho doanh nghiệp, liên hệ ngay tại đây để được tư vấn chi tiết.