Chuyên mục

NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM SỐ HÓA ĐÀO TẠO TẠI TECHCOMBANK

27/05/21

Với định hướng “Nhân sự xuất sắc” trong chiến lược tổng thể “Khách hàng là trọng tâm”, Techcombank luôn chú trọng đầu tư và phát triển đội ngũ nhân sự nội bộ. Cùng tìm hiểu hành trình cải thiện trải nghiệm đào tạo trực tuyến của Techcombank cùng với Amber nhé!

Về Techcombank

Sau 28 năm hoạt động, Techcombank đã khẳng định được vị thế là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, Techcombank luôn tìm kiếm những giải pháp để nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ khách hàng thông qua các hoạt động đào tạo, cải thiện chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên trong nội bộ ngân hàng.

Thách thức

Một trong những chương trình đào tạo mà Techcombank là khóa học “Huấn luyện Quản lý Nhu cầu khách hàng”. Mục tiêu cốt lõi của khóa đào tạo này là thay đổi tư duy về quản lý nhu cầu khách hàng của đội ngũ cán bộ nhân viên cấp cao của ngân hàng, cùng với toàn bộ các nhân viên thuộc bộ phận PRM, độ tuổi từ 25 đến 35.

Để người học nhớ kiến thức thì không khó, nhưng làm sao giúp họ vận dụng thuần thục được một kỹ năng trong công việc thì không hề dễ. Đặc biệt là để thay đổi tư duy của họ chỉ sau một chương trình đào tạo kéo dài 90 phút thực sự là một thử thách đối với người thiết kế nội dung chương trình. Bên cạnh đó, làm thế nào để gia tăng sự hứng thú và kích thích động lực học tập cũng là những điều mà Techcombank bận tâm.

Một dự án đòi hỏi chất lượng cao như vậy nhưng yêu cầu về thời hạn thực hiện chỉ trong 3 tuần, thực sự là một bài toán khó cho bất cứ đội ngũ sản xuất nào.

Phải thiết kế nội dung như thế nào để chuyển đổi tư duy của đối tượng học viên về quản lý nhu cầu khách hàng, và làm sao để hoàn thành dự án đúng tiến độ mà vẫn đảm bảo chất lượng? Hãy cùng xem cách mà AMBER giúp khách hàng vượt qua hai thử thách này.

Giải pháp từ AMBER

Dựa trên những thông tin mà Techcombank cung cấp, AMBER đã dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu và văn hóa của doanh nghiệp, từ đó đề ra giải pháp cho những vấn đề kể trên.

Chuyển đổi tư duy bằng nghệ thuật kể chuyện

Chiến lược “khách hàng là trọng tâm” đòi hỏi nhân viên của Techcombank phải chuyển đổi tư duy từ “tập trung vào sản phẩm” sang “tập trung vào khách hàng”.

Để thực thi nhiệm vụ này trong khóa đào tạo, AMBER đã sử dụng yếu tố storytelling (kể chuyện) như một công cụ để khai mở và dẫn dắt hình thành tư duy cho người học. Ngay từ khi bắt đầu, Amber chọn cách đặt người học vào bối cảnh thành phố Techcombank được vận hành bằng một nguồn năng lượng đặc biệt, đó chính là sự hài lòng của khách hàng.

Chỉ khi người học thu thập đủ năng lượng, hay nói cách khác là gia tăng được sự hài lòng của khách hàng, thành phố Techcombank mới có thể vận hành hiệu quả và phát triển. Khi đó họ cũng sẽ nhận về những phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của mình.

Cũng tại thành phố này, toàn bộ bối cảnh và hình ảnh nhân vật đã được AMBER thiết kế lại trùng khớp với màu sắc thương hiệu của Techcombank, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trên đồng phục, văn phòng làm việc, … để tạo ra sự kết nối gần gũi và hấp dẫn thị giác đối với người học.

AMBER còn chú trọng bổ sung yếu tố active learning (học tập chủ động) để tạo cơ hội cho người học tự khám phá, trải nghiệm nội dung học.

Thay vì chỉ đưa ra kiến thức và để người học tiếp thu 1 chiều, AMBER thường xuyên đưa ra những câu hỏi gợi mở, kích thích tư duy cho người học trước mỗi bài học, cũng như những câu hỏi và bài tập tổng kết sau đó để giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Bên cạnh đó, những video phỏng vấn, chia sẻ thực tế từ các nhân sự nhiều kinh nghiệm tại Techcombank cũng được đưa vào nội dung chương trình nhằm truyền cảm hứng và tạo động lực thay đổi tư duy cho người học.

Ngoài ra, gamification (yếu tố trò chơi) cũng được AMBER sử dụng như một loại gia vị để gia tăng sự hứng thú. Xuyên suốt hành trình, người học cần vượt qua nhiều thử thách, trò chơi thú vị giúp họ hiểu và vận dụng tốt hơn những kiến thức đã học.

Tuân thủ cam kết với khách hàng

Để đáp ứng kỳ vọng của Techcombank và hiện thực hóa toàn bộ chiến lược nói trên, AMBER ước tính nguồn lực và thời gian cho dự án là tương đối lớn. Với mục tiêu hoàn thành dự án trong vòng đúng 3 tuần như đã cam kết trước đó với khách hàng thì giờ làm việc bình thường không đủ. 

Vì thế đội ngũ nhân sự của AMBER đã nhiệt huyết làm thêm ngoài giờ liên tục để đảm bảo dự án đi đúng tiến độ. Nhờ đó mà năng lực sản xuất cũng như cam kết uy tín của AMBER đã giành được sự tín nhiệm hoàn toàn của Techcombank sau khi dự án kết thúc thành công.

Kết quả sau Chương trình đào tạo

Thật may mắn khi giải pháp đề xuất và những công sức nỗ lực của đội ngũ AMBER đã mang về những thành quả đáng tự hào, đó là những lời khen và sự đánh giá cao từ Techcombank. Tất cả các bộ phận, nhân sự của Techcombank đều bày tỏ sự hài lòng và thích thú khi lần đầu được trải nghiệm một chương trình đào tạo thú vị và hiệu quả như vậy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo trực tuyến tối ưu hơn cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để được tư vấn chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *