Chuyên mục
Case Studies

SHINHAN VÀ CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG TRẢI NGHIỆM ĐÀO TẠO

Shinhan Bank AMBER, câu chuyện xây dựng trải nghiệm đào tạo. 
Sau 27 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Shinhan Bank giờ đây đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn mạnh và uy tín. Để giữ vững được thành tựu đó, yếu tố cần phải được chú trọng hàng đầu đó chính là đào tạo và phát triển nhân sự. Hãy cùng Amber khám phá câu chuyện về cách Shinhan Bank đã cải tiến và xây dựng trải nghiệm đào tạo cho các thành viên trong doanh nghiệp.
VỀ SHINHAN BANK VIỆT NAM
Tên doanh nghiệp: Ngân hàng Shinhan

Lĩnh vực: Tài chính Ngân hàng

Quy mô: 24.000 nhân sự

VẤN ĐỀ TRONG THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM ĐÀO TẠO

Để tạo dựng được vị thế là một ngân hàng uy tín – chuyên nghiệp – hiện đại, đảm bảo được hình ảnh và chất lượng trong mắt khách hàng, Shinhan Bank rất chú trọng vào việc xây dựng môi trường, tác phong làm việc chuẩn mực cho nhân viên. Đây là một thách thức vô cùng lớn đối với các nhà quản lý bởi những kiến thức lý thuyết về nội quy, quy định thường khiến nhân viên khó để ghi nhớ.
Với phương pháp đào tạo truyền thống, Shinhan Bank sử dụng phương pháp tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp, kéo dài từ 1 – 2 buổi chiều cộng với đó là cung cấp tài liệu giấy cho nhân viên tự tham khảo. Tuy nhiên, phương pháp này đã dần trở nên không hiệu quả do lượng kiến thức cần phải học là lớn so với thời lượng. Việc truy cập và lưu trữ các văn bản giấy tờ cũng là trở ngại trong việc ôn lại kiến thức của nhân viên. Vì vậy, Shinhan Bank có mong muốn cải tiến hiệu quả đào tạo một cách bài bản và đồng bộ, đồng thời giải quyết các vấn đề trên.

GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO TỪ AMBER 

Từng làm việc với trên 50 doanh nghiệp lớn tại nhiều lĩnh vực, AMBER may mắn khi được đồng hành cùng Shinhan Bank trên hành trình thay đổi trải nghiệm đào tạo cho nhân viên. Sau khi cùng nhau ngồi xuống thảo luận về những vấn đề mà Shinhan Bank đang gặp phải, AMBER đã đề xuất số hóa toàn bộ nội dung đào tạo truyền thống sang hình thức khóa học trực tuyến, kết hợp thêm yếu tố hình ảnh, hiệu ứng, các lý thuyết, phương pháp học tập khoa học trên nền tảng số.

 

 

đào tạo nhân sự Amber

Đổi mới cách thức truyền tải

Với dịch vụ số hoá nội dung đào tạo doanh nghiệp, AMBER đã biến những tài liệu, nội quy tưởng chừng khô khan trở thành những bài giảng thú vị thông qua các video và slideshow. AMBER xây dựng bộ nhân vật dựa trên đúng tiêu chuẩn của nhân viên Shinhan Bank trên thực tế, cùng với đó là chuyển động hình ảnh linh hoạt, các đoạn hội thoại lồng tiếng chân thực khiến cho nhân viên cảm thấy cực kỳ hào hứng và thích thú.
Các nội dung đào tạo cũng được chia nhỏ thành nhiều học phần theo như mong muốn của doanh nghiệp. Thay vì phải ngồi hàng giờ đồng hồ tham gia đào tạo một cách bị động, giờ đây nhân viên Shinhan Bank có thể tự điều chỉnh tiến độ học theo nhu cầu cá nhân, giúp giảm bớt áp lực và đồng thời không khiến công việc hàng ngày bị ảnh hưởng.

Kết hợp yếu tố Gamification tại hệ thống đào tạo Amber

Cách tốt nhất để khiến nhân viên hào hứng với việc học hỏi kiến thức là tạo cho họ niềm vui, điều này đã đúng với trường hợp của Shinhan. Toàn bộ bài giảng về nội quy, quy định của Shinhan Bank được chuyển thể thành một trò chơi trên nền tảng trực tuyến.
Học viên sẽ vào vai nhân vật chính và phải vượt qua những thử thách của một ngày làm việc như trò lựa chọn trang phục – tương ứng với nội dung quy định về trang phục, tác phong giao tiếp với khách hàng – đối tác,…

Đào tạo nhân sự Amber

đào tạo nhân sự Amber

Yếu tố Gamification trong bài giảng cũng kích thích quá trình Active Learning ở học viên, tức người học phải thực sự tìm hiểu, chủ động tiếp tìm kiếm và tiếp thu kiến thức mới thay vì chỉ ngồi đọc và lắng nghe giảng viên.

 

Đột phá với Scenario-Based Learning

Điểm đặc biệt đáng phải kể đến trong khóa học do AMBER thiết kế đó chính là phương pháp học tập dựa trên kịch bản mô phỏng. AMBER đã cài cắm các tình huống thực tế như khi giao tiếp với khách hàng, trả lời khách hàng qua điện thoại,.. buộc nhân viên phải tự mình đưa ra quyết định mà không có sự giúp đỡ từ bất kỳ ai.
Phương pháp này tạo ra một môi trường an toàn, cho phép nhân viên được thử nghiệm, mắc sai lầm và nhận phản hồi từ chính những sai lầm đó. Đây là cách hiệu quả nhất để giúp nhân viên có thể ghi nhớ và thực hành kiến thức một cách nhanh chóng.

KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Hiệu quả mà khóa học mới từ AMBER đem lại và vượt ngoài sức mong đợi của doanh nghiệp. Tới 96% nhân viên hoàn thành khóa học theo đúng lộ trình, đạt được điểm số cao đồng thời tác phong làm việc cũng được cải thiện rất nhiều.
Bộ phận đào tạo của doanh nghiệp cũng đã nhận các phản hồi tích cực, chia sẻ trải nghiệm thú vị khi được học theo một phương thức hoàn toàn mới. AMBER tự hào mang tới lời giải chính xác cho bài toán đào tạo nhân sự của Shinhan Bank bấy lâu nay.
Nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp đào tạo tối ưu hơn cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để được tư vấn chi tiết nhé!đào tạo trực tuyến Amber
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *