BE Group là một start- up công nghệ của Việt Nam cung cấp ứng dụng gọi xe và giao hàng, nhằm kết nối các tài xế và người dùng có nhu cầu. Hằng năm, công ty Be gặp phải một vấn đề luôn làm đau đầu đội ngũ quản lý, đó là Đào tạo tài xế mới.

1. VẤN ĐỀ TRONG ĐÀO TẠO CỦA BE

Để mở rộng quy mô cung ứng dịch vụ, Be cần tuyển hàng nghìn tài xế mỗi năm, với số lượt tuyển liên tục. Sau mỗi đợt đăng kí, Be sẽ tổng hợp số lượng tài xế và yêu cầu họ tập trung để tham gia một lớp đào tạo bắt buộc. Lớp học được tổ chức theo hình thức truyền thống, có giảng viên đứng lớp và giảng dạy qua trình chiếu slide. Các tài xế sẽ được đào tạo về cách sử dụng ứng dụng gọi xe và quy định, tác phong khi làm việc với khách hàng. 

Sau quá trình triển khai đào tạo, công ty nhận ra có 3 vấn đề lớn nhất cần giải quyết:

Thứ nhất – bài toán về chi phí:

Mặc dù doanh nghiệp đã đầu tư thời gian, không gian và hàng trăm triệu chi phí cho đào tạo truyền thống nhưng kết quả chưa đạt mong đợi. Số lượng học viên không đồng đều giữa các lớp, dù lớp học đang có 20 người hay thậm chí 5 người… thì giảng viên vẫn phải bắt đầu giảng dạy và Be vẫn tốn một lượng chi phí cao ngang nhau.

Thứ hai – bài toán chất lượng đầu ra:

Nền tảng học thức và khả năng tiếp thu của các học viên chênh lệch nhau không ít nên công ty gặp khó khăn trong việc đảm bảo khả năng nắm được kiến thức đồng đều của người học.

Thứ ba – bài toán động lực của người học:

Do tài xế của Be đến từ nhiều lứa tuổi khác nhau nên việc đưa ra một phương pháp đào tạo chung phù hợp với tất cả học viên là một thách thức lớn. Khi người học càng lớn tuổi, họ càng có ít động lực để học tập hơn. Do đó, vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể vừa tạo cảm hứng học tập cho họ, vừa truyền tải được đầy đủ kiến thức.

2. GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO MICRO-LEARNING ĐẾN TỪ AMBER

Để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, Amber đã mang đến một khóa học trực tuyến sử dụng trọn đời, giúp học viên của Be có thể học lại nhiều lần tại nhà, không cần giảng viên hay phải tập trung tại một địa điểm nhất định để học. Hình thức học tập thú vị là tổ hợp của phương pháp microlearning (chia nhỏ kiến thức) và tổng hợp từ khóa được truyền tải qua hình ảnh, âm thanh đa dạng, sống động. Học viên sẽ học kiến thức qua video có cốt truyện lôi cuốn và làm bài kiểm tra trắc nghiệm phía cuối bài học. Kết quả bài kiểm tra sẽ được hệ thống gửi về cho doanh nghiệp để phòng nhân sự có cái nhìn đầy đủ hơn về chất lượng đào tạo.

so hoa dich vu

Cách truy cập khoá học hết sức tinh giản. Sau khi đăng ký thông tin để trở thành tài xế của Be, người học sẽ quét một mã QR cho sẵn để truy cập vào đường link khóa học, họ chỉ cần lập tài khoản và đăng nhập là đã có thể học tập bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu và học lại không giới hạn. Học viên có thể truy cập khóa học bằng điện thoại, máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng do Be cung cấp.

số hóa dịch vụ be

Nhờ hình thức truyền tải phong phú, nội dung học tập được tái bố cục, sắp xếp khoa học và khả năng truy cập dễ dàng, khoá học của Amber đã mang đến hai lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp và người học. Một là, giúp học viên cảm thấy hứng thú hơn với việc học tập vì lý thuyết khô khan đã được chuyển hoá thành câu chuyện thú vị và cải thiện khả năng tiếp thu của họ. Hai là, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm từ 50 – 70% chi phí, thời gian và không gian giảng dạy vì học viên hoàn toàn có thể tự học tại nhà. 

số hóa dịch vụ be group

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin: