menu

Microlearning càng nhỏ lại càng hay

18/01/21

Ông lôi chuyện này ra tâm sự với Ber, một người bạn rất tâm huyết với văn hóa dân tộc. Nghe xong, Ber hỏi lại:

Microlearning đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, phương pháp này đang được chú trọng trong thời gian gần đây, bởi các chuyên gia đào tạo và phát triển (L&D) nhận ra rằng: họ phải điều chỉnh nội dung đào tạo để đáp ứng suy nghĩ và mức độ chú ý của người học.

Trong tiếng Anh, “micro” có nghĩa là siêu nhỏ, “learning” nghĩa là học tập. Microlearning là phương pháp đào tạo bằng cách chia một khối lượng kiến thức lớn thành các nội dung bài học nhỏ và có mục đích. Tuy không có giới hạn chính thức về thời gian, nhưng trung bình, một bài học theo phương pháp microlearning chỉ trong 2-5 phút. Nếu bài học dài hơn mức thời gian này, thầy nên chia nó thành các phần nhỏ hơn.

Vì thời lượng ngắn nên microlearning hạn chế lượng thông tin mà thầy muốn truyền tải cho người học. Tuy nhiên Microlearning mang lại rất nhiều lợi ích, như:

Không phải ngẫu nhiên mà cả chuyên gia đào tạo và người học đều thích microlearning hơn các kỹ thuật đào tạo truyền thống. Có nhiều nghiên cứu về khoa học não bộ lý giải sức mạnh của microlearning như sau:

Đây là chuỗi câu chuyện thuộc sở hữu trí tuệ của Amber Online Education.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin bài Khác