Chuyên mục
Khác

Truyền thông nội bộ tốt – Củng cố sức mạnh doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ  là công tác truyền thông tin giữa các phòng ban trong doanh nghiệp, tạo sự thống nhất về thông tin và gắn kết văn hóa cho tổ chức. Đây là công tác được doanh nghiệp rất quan tâm đầu tư, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô lớn. Cùng Amber tìm hiểu vai trò quan trọng của truyền thông nội bộ trong bài viết này.

Thiết lập và củng cố văn hóa tổ chức

Muốn tổ chức vững mạnh, doanh nghiệp cần phải có một “bản sắc văn hóa” riêng. Đó chính là nền tảng kết nối những người đến từ những vùng miền, có tính cách khác nhau, cùng chung sức làm việc vì lợi ích của tập thể. 
Khi được củng cố thường xuyên về văn hóa doanh nghiệp, mỗi cá nhân sẽ hiểu hơn về vị trí, vai trò của mình trong tập thể. Yêu mến văn hóa doanh nghiệp còn giúp cá nhân có thêm động lực đến công ty và vui vẻ làm việc mỗi ngày, nhờ vậy, năng suất làm việc được tăng cao. Chính mỗi cá nhân cũng sẽ là kênh truyền thông truyền tải hình ảnh công ty đến với khách hàng và đối tác.
truyền thông nội bộ

Gắn kết tập thể, tạo sự xuyên suốt thông tin

Truyền thông nội bộ là cầu nối truyền tải thông tin giữa lãnh đạo và nhân viên, tạo sự tương tác nhiều chiều. Nhân viên sẽ có cơ hội nêu lên những suy nghĩ cá nhân, đề xuất phương án cải tiến công việc hiệu quả. Đồng thời, lãnh đạo cũng dễ dàng truyền đạt những chính sách, quan điểm mới tới nhân viên. Nhờ sức mạnh của truyền thông nội bộ, thông tin lưu thông xuyên suốt, tránh những hiểu lầm không đáng có, lan truyền những giá trị tích cực. Qua quá trình tương tác, các thành viên trong tổ chức sẽ biết được tiến độ công việc của nhau và hỗ trợ khi cần thiết.
truyền thông nội bộ
Năm 2015, Adidas tổ chức khảo sát nhân viên với một câu hỏi đơn giản “Chúng tôi có đang lắng nghe bạn?”. Và nhận được câu trả lời bất ngờ từ nhân viên: “Chúng tôi được lắng nghe nhưng không được hiểu”. Adidas bắt tay ngay vào hành động ngay lập tức bằng cách tổ chức các hội nghị, sản xuất video đào tạo, các buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo và nhân viên, phát hành app trên smartphone cho nhân viên,… 

Giữ chân nhân tài

Theo một khảo sát, yếu tố quyết định giúp nhân viên gắn bó với doanh nghiệp chính là môi trường làm việc. Một công ty lương cao nhưng chưa đầu tư vào văn hóa và đào tạo thì nhân viên vẫn sẵn sàng đầu quân vào công ty khác. Việc truyền thông nội bộ tốt kết hợp với các khóa đào tạo thường xuyên sẽ giúp nhân viên nhận ra rằng, bản thân đang được phát triển hơn mỗi ngày, cùng với sự phát triển của công ty. Từ đó, họ có thêm nhiều động lực để làm việc, cống hiến cho công ty.
“Đào tạo nhân sự đủ giỏi để họ có thể ra đi. Đối xử với họ đủ tốt để họ ở lại” – Đó chính là lời khuyên mà tỷ phủ Richard Branson, ông chủ tập đoàn Virgin Group đã đưa ra, là bài học được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để làm được điều đó, truyền thông nội bộ đã và đang trở thành yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp hướng tới. Muốn làm được điều này, các doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến và phát triển các phương pháp truyền thông nội bộ hiệu quả.