Chuyên mục
Khác

Tuyển dụng ngân hàng – Bài toán cũ cần đáp án mới

Tuyển dụng ngân hàng – Bài toán cũ cần đáp án mới

Theo khảo sát từ báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 của hơn 20 ngân hàng, thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên dao động từ 12,37 triệu đồng đến 34 triệu đồng. Dù chế độ đãi ngộ của khối ngành cực hấp dẫn, nhưng hơn 80% ngân hàng này vẫn đang loay hoay với bài toán nhân sự. Vậy, đâu là giải pháp để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao?

Ngày nay, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh và bền vững thì ngoài các yếu tố như chiến lược khách hàng, chuỗi nhà cung cấp hay chăm sóc cổ đông…, yếu tố con người, hay chính xác hơn là nhân viên quyết định sống còn tới tổ chức. Muốn mở rộng sản phẩm và khả năng cung ứng ra thị trường, các doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng cần đội ngũ lao động chuyên môn tốt và gắn kết lâu dài.

Tuyển dụng không có lộ trình rõ ràng 

Hàng loạt thông báo tuyển dụng các đối tượng cao cấp như giám đốc chi nhánh, giám đốc vùng hay trưởng phòng các ban, khối… phủ sóng trên các kênh truyền thông nhưng vị trí vẫn bỏ ngỏ. Người vào chưa thấy nhưng người ra đi thì liên tục. Phòng tuyển dụng vài phen khó khăn trong việc giữ chân nhân sự, vốn bỏ cuộc do nản chí, áp lực công việc hoặc hành trình thăng tiến không như mong muốn. 


Những vấn đề này đều là kết quả của quá trình tư duy dùng người kiểu cũ – coi người lao động là công cụ chứ không phải tài nguyên, muốn có nhân tài nhưng không trân trọng và không giúp họ nhìn ra con đường phát triển và ổn định tinh thần. Một số bên thậm chí không xây dựng lộ trình tuyển dụng rõ ràng nhưng vẫn thông báo tìm người liên tục.

Đã đến lúc các trưởng phòng và các cán bộ nhân sự cần xây dựng một chiến lược quản trị nguồn lực chuyên nghiệp và bao quát từ khâu tuyển chọn, bố trí nhân sự cho đến đào tạo đúng người, đúng việc, chế độ đãi ngộ tốt.

Cải tiến giá trị thương hiệu để thu hút người tài

Các ngân hàng cần chú trọng vào những giá trị của thương hiệu mà bạn mong muốn tìm thấy ở ứng viên để gắn kết lâu dài. Hãy bắt đầu từ hình ảnh mà bạn muốn truyền tải ra bên ngoài. Những định dạng thân thiện như video hoạt họa sẽ giúp tổ chức của bạn thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng thuộc thế hệ Y và Z. Đây cũng là lứa thế hệ nhanh nhạy, ham học hỏi, thích tìm tòi và khám phá những xu hướng mới nhưng còn khá trẻ và ít kinh nghiệm thực tế. Nếu ngân hàng của bạn đã xây dựng được lộ trình tuyển dụng, những ứng viên này có thể xem là hạt giống tiềm năng để nuôi dưỡng lâu dài. Mức độ cống hiến và gắn kết của nhân viên thế hệ Y và Z sẽ phụ thuộc nhiều vào việc tổ chức của bạn xây dựng lộ trình đào tạo và phát triển đến đâu.

Chương trình đào tạo 4.0 – Tăng cường trải nghiệm và tương tác

Amber Online Education tự hào là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp. 

Thấu hiểu những khó khăn trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp, Amber hướng tới xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tăng cường trải nghiệm, tương tác và hoạt động, vượt qua những rào cản của đào tạo truyền thống để cải tiến việc học tập trở nên vui hơn, sống động hơn và hiệu quả hơn. Chúng tôi tin rằng nếu áp dụng e-Learning, các ngân hàng sẽ thành công hơn với thế hệ nhân lực tự tin hơn, kỹ năng hoàn thiện hơn và gắn kết lâu dài với tổ chức, sẵn sàng đối mặt với thách thức thời đại đầy biến động.

Tìm hiểu thêm về giải pháp đào tạo trực tuyến và nhận demo trải nghiệm của Amber tại đây.