Chuyên mục
Khác

Phương pháp đàp tạo nội bộ nổi bật tại Yusen Logistic

Là một giám đốc nhân sự với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành và đã từng tham gia tổ chức đào tạo cho nhiều doanh nghiệp, hãy cùng xem chị Nguyễn Thị Ngọc Dung đến từ Yusen Logistic nhận xét thế nào về sản phẩm tại Amber Online Education!

 1. Thử thách và khó khăn

Tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistic, độ tuổi trung bình của nhân viên trung bình từ 28, vì vậy để có thể phổ biến đào tạo và tổ chức đào tạo, các nhà quản lý cần phải sắp xếp thời gian thật sự hợp lý. Nếu phải tổ chức đào tạo vào các ngày cuối tuần, nhân viên sẽ cảm thấy không hài lòng và từ chối tham gia đào tạo.

Trong khi đó, phương pháp đào tạo trực tuyến hiện nay lại khá chung chung, chưa đáp ứng được nhu cầu cho doanh nghiệp của chị. Các bài giảng hầu hết đều ở dạng quay video giảng viên khiến nhân viên cảm thấy chán nản hoặc đối phó với đào tạo.

Vì vậy, đây vẫn là “bài toán” với các nhà quản lý nhân sự nhiều năm kinh nghiệm như chị Dung. 

2. Giải pháp của Amber

 Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, sau khoảng thời gian sử dụng sản phẩm tại Amber Online Education, chị cảm thấy đây là một sự đổi mới và khác biệt trong thị trường đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Khác với các chương trình hiện nay, các khoá học tại Amber đem đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế mang tính chủ động. Người học không cần phải chờ đến hàng giờ đồng hồ để nhận được hồi đáp từ giảng viên mà có thể tương tác trực tiếp với giảng viên dù đang tham gia học trực tuyến.

 

Với hình thức thể hiện kiến thức sinh động thông qua hình ảnh hoạt hình (Animation) cùng âm thanh bắt tai và cách dẫn dắt vấn đề đặc biệt Storytelling, nhân viên sẽ không còn cảm thấy nhàm chán và thụ động khi học. Theo chị, với phương pháp dẫn chuyện Storytelling, người học sẽ dễ dàng nắm bắt được vấn đề và kiến thức cốt lõi, đồng thời nhận thức được các vấn đề cần giải quyết, xâu chuỗi kiến thức và phân tích một cách trực quan và logic. Hơn nữa, với phương thức này, nhân viên từ mọi độ tuổi đều có thể dễ dàng theo dõi và tham gia học tập mà không lo sợ khoảng cách về thế hệ.

 

Trước đây, khi tham gia đào tạo, người học sẽ chỉ nhớ được về những “KỶ NIỆM” rằng họ đã tham gia đào tạo tại đâu, có những chuyện gì xảy ra trong quá trình, nhưng kiến thức đọng lại thì không nhiều. Nhưng với khóa đào tạo tại Amber, lượng kiến thức và kinh nghiệm có thể áp dụng vào công việc hằng ngày lên đến 80% cao hơn rất nhiều so với các phương pháp đào tạo thông thường.

 Là một nhà quản lý đào tạo, theo chị việc quản lý và đánh giá sau đào tạo cũng quan trọng không kém so với quá trình đào tạo vì nó giúp quyết định rằng có nên tiếp tục tổ chức đào tạo trong tương lai hay không. Và chị Dung rất hài lòng với hệ thống quản lý học tập LMS tại Amber, giúp chị có thể dễ dàng quản lý và nắm bắt kịp thời thông tin học tập của nhân viên.