Hãy cùng xem chuyên gia đào tạo nhân sự tại HRD Academy nghĩ gì về chương trình đào tạo tại Amber Academy nhé!

1. Thử thách và khó khăn

Đối với một học viện quản trị doanh nghiệp như HRD Academy, e-Learning được xem là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo. Tuy nhiên, theo ông Phan Văn Sơn – giám đốc HRD Academy, mặc dù đã tiếp xúc với rất nhiều nền tảng e-Learning trên thị trường từ nhiều nhà cung cấp trong nước và ngoài nước, HRD vẫn chưa tìm được một nhà cung cấp đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp. Hầu hết các khóa học online dành cho doanh nghiệp thường không bao quát được vấn đề của người học cũng như đưa ra các phương án/ giải pháp thực tế có thể áp dụng trong công việc thường ngày.

 

Đây là thực trạng của doanh nghiệp khi tham gia đào tạo trực tuyến nội bộ. Theo ông, các chương trình hiện nay vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu về 1 chương trình đào tạo đó là sự cân bằng được các yếu tố giữa kiến thức học thuật cùng trải nghiệm thực tế trong một khoá học. Hơn nữa, là một chuyên gia đào tạo doanh nghiệp, ông nhận thấy các khoá đào tạo hiện này chưa thật sự chạm đúng vào “nỗi đau” của người học cũng như tính cá nhân trong trải nghiệm của học viên. Điều này khiến nhiều nhân viên gặp tình trạng “thừa kiến thức nhưng thiếu trải nghiệm” hay thậm chí vẫn không thể giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc của bản thân.

 

2. Giải pháp của Amber Online Education

Với kinh nghiệm đào tạo của bản thân, ông Phan Văn Sơn đánh giá sản phẩm của Amber Online Education là một “điểm sáng” trong thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của Amber đã kết hợp được 2 yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp mong muốn đó là “học thuật” và “thực tiễn”. Đối với ông, một chương trình đào tạo e-Learning lý tưởng cần phải xuất phát từ nguyên lý, mô hình kiến thức kết hợp cùng với góc nhìn thực tế từ các chuyên gia, và tất cả yếu tố này đều xuất hiện tại sản phẩm của chúng tôi. Với lượng kiến thức từ các nguồn học thuật Havard được kiểm duyệt và chỉnh sửa với hơn 50 chuyên gia đến từ các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam, người học sẽ có được những cái nhìn tổng quan và chi tiết về mọi vấn đề trong doanh nghiệp.

 

Không những vậy, với các yếu tố công nghệ mới như tính năng kể chuyện (Storytelling) và yếu tố trò chơi (Gamification), người học sẽ có được những trải nghiệm mới-lạ mà chưa từng trải nghiệm với các khoá đào tạo cũ. Theo ông, trải nghiệm người học đang là một xu hướng và mục tiêu của mọi chương trình đào tạo, và Amber đã thành công trong việc nâng cao và thỏa mãn được nhu cầu của người học trong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay. Ví dụ, khi người học tham gia vào khóa học sẽ được dẫn dắt vấn đề thông qua những câu chuyện tình huống giúp họ có thể dễ dàng trong việc nắm bắt ý chính và vấn đề cốt lõi cần phải giải quyết. 

Không những vậy thông qua các sản phẩm khoá học, có thể thấy được sự đầu tư về mặt chuyên môn và kỹ thuật, tổ chức đến từ Amber khi mọi hình ảnh, kiến thức đều được chau chuốt và chỉnh chu. Việc sử dụng hình ảnh Animation cùng các hiệu ứng âm thanh, chuyển cảnh giúp người học cảm thấy gần gũi và thích thú hơn so với sử dụng người thật.